Những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21 đến nay

Vừa qua, tạp chí FourFourTwo của Anh mới công bố danh sách cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21 trên trang web chính thức của mình. Cả Cristiano Ronaldo, Leo Messi hay Xavi đều góp mặt trong danh sách này. Cùng Xoi Lac TV khám phá chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

I. Những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21

1. Ronaldo De Lima

cau-thu-xuat-sac-nhat-the-ky-1
Ronaldo De Lima là cầu thủ xuất sắc nhất thể kỷ 21

Ronaldo De Lima được người hâm mộ biết đến với biệt danh “Người ngoài hành tinh”. Ông là cựu tuyển thủ quốc gia Brazil, nằm trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21.

Ronaldo là cầu thủ duy nhất đạt được mọi danh hiệu ở World Cup là Vô địch World Cup, Quả bóng vàng World Cup và Chiếc giày vàng World Cup. Tuy nhiên, sự nghiệp của huyền thoại Brazil gắn liền với những chấn thương đầu gối. Ông đã trải qua 2 cuộc giải phẫu lớn và rất nhiều chấn thương nhỏ. Năm 2011, Ronaldo tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ khi vẫn còn nửa năm hợp đồng với câu lạc bộ Corinthians.

2. Ronaldinho

Tiếp tục là gương mặt đến từ Brazil có mặt trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21. Ronaldinho là một cựu cầu thủ bóng đá người Brazil, chơi ở vị trí tiền đạo. Ông đi lên từ bóng đá đường phố nên Ronaldinho sở hữu lối chơi đầy kỹ thuật và đậm chất ngẫu hứng.

Ở tuổi 13, ngôi sao trẻ người Brazil bắt đầu xây dựng danh tiếng của mình khi gây được chú ý với các câu lạc bộ và người hâm mộ trưc tiep bong da với 23 bàn thắng vào lưới đối thủ ở một trận đấu địa phương. Tuy nhiên, bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của ông chính tại giải U17 thế giới được tổ chức ở Ai Cập. Kể từ đây, con đường phát triển sự nghiệp của ông lên như “diều gặp gió”.

Ronaldinho chuyển sang Pháp thi đấu và bắt đầu chinh phục trời Âu bằng hợp đồng với PSG trong 5 năm. Có lẽ giai đoạn huy hoàng nhất của ông phải kể đến chuỗi ngày tháng tung hành khắp giải đấu tại Barcelona. Ronaldinho liên tiếp cùng Barca nhận 2 chức vô địch La Liga (2004/05, 2005/06), cú đúp Siêu cúp Tây Ban Nha (2005, 2006) và 1 danh hiệu Champions League (2005/06).

3. Zinedine Zidane

cau-thu-xuat-sac-nhat-the-ky-2
Zinedine Zidane là cựu danh thủ bóng đá người Pháp

Đứng vị trí thứ 3 trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21 chính là Zinedine Zidane, cựu danh thủ bóng đá người Pháp. Tại cấp câu lạc bộ, ông tỏa sáng trong màu áo của Juventus và Real Madrid, giúp 2 câu lạc bộ giành được nhiều danh hiệu ở Châu Âu cũng như quốc gia.

Với phong cách thi đấu hào hoa, nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng kỹ thuật điêu luyện, ông được các cổ động viên và chuyên gia bóng đá coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tương tự như Ronaldo De Lima, Zidane cũng từng là cầu thủ lập kỷ lục về số lần được trao giải Quả bóng vàng thế giới với 3, đồng thời là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu năm 1998. Và năm 2001, Zidane chuyển đến CLB Hoàng gia Tây Ban Nha với mức phí chuyển nhượng kỷ lục lên đến 76 triệu euro.

Sau khi từ giã sân cỏ, Zidane trở lại CLB Real Madrid với vai trò là cố vấn cho chủ tịch câu lạc bộ. Năm 2014, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội trẻ Real. Và năm 2016, ông chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của Kền kền trắng sau khi chủ tịch quyết định sa thải Rafael Benitez.

Với cương vị là huấn luyện viên, Zidane cũng gặt hái được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ như là huấn luyện viên đầu tiên giành 3 chức vô địch C1 liên tiếp, danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng…

4. Cristiano Ronaldo

Thêm một cái tên quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá thế giới, đó chính là Cristiano Ronaldo. Siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha mới đầy đã gia nhập câu lạc bộ Al-Narss và hiện đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

CR7 được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Năm 1994, anh bắt đầu chơi bóng tại Andorinha, sau đó lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của gã khổng lồ bóng đá. Tài năng bộc lộ sớm của Ronaldo đã giúp anh gây chú ý với Sir Alex Ferguson của Quỷ đỏ. Sau đó, anh chính thức gia nhập câu lạc bộ Man United với mức gia 12.24 triệu bảng Anh vào năm 2003. Từ đây, CR7 thi đấu vô cùng thăng hoa và gặt hái nhiều thành tựu như giành chức vô địch FA Cup, đưa đội tuyển quốc gia bước vào trận chung kết Giải vô địch bóng đá Châu Âu năm 2004.

Năm 2009, anh chuyển đến CLB mới là Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng. Thi đấu trong màu áo Real, CR7 giành được 15 danh hiệu, nắm giữ kỉ lục 34 lần lập hattrick, giành chức vô địch Cúp C1 3 lần…

5. Lionel Messi

cau-thu-xuat-sac-nhat-the-ky-3
Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ với nhiều danh hiệu cao quý

Kình địch của Cristiano Ronaldo chính là Lionel Messi cũng góp mặt trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21. Đồng thời, anh cũng là chủ nhân của nhiều danh hiệu cao quý như 8 Quả bóng vàng, Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009 của FIFA…

Lionel Messi là một cầu thủ bóng đá người Argentina, hiện đang thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina và vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Inter Miami. Lối chơi của anh được so sánh với huyền thoại Diego Maradona, người tự coi Messi là “truyền nhân” của mình.

Kể từ khi bắt đầu chơi cho Barca từ năm 2005, Leo Messi luôn là nhân tố chủ chốt trong mỗi chiến thắng của gã khổng lồ xứ Catalan. Anh đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ cùng với CLB như 9 chức vô địch La Liga, 4 chức vô địch Cúp C1, 6 chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha… Và hiện đang là người giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải cho Barcelona với 73 bàn thắng.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Messi là vua phá lưới Giải vô địch bóng đá U20 thế giới năm 2005 với 6 bàn thắng. Vào năm 2006, anh trở thành cầu thủ Argentina trẻ nhất thi đấu tại World Cup và về nhì ở Copa America 2007. Là đội trưởng đội tuyển quốc gia kể từ tháng 8 năm 2011, anh đã dẫn dắt Argentina lọt vào trận chung kết của 3 giải đấu lớn liên tiếp: World Cup 2014, nơi anh giành Quả bóng Vàng và Copa America vào năm 2015 và 2016. Sau khi thông báo giã từ đội tuyển quốc gia vào năm 2016, anh ấy đã thay đổi quyết định và trở lại để giúp Argentina giành chức vô địch World Cup 2022.

II. Kết luận

Những cái tên xuất hiện trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷXoilac.TV chia sẻ đều là những ngôi sao đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ và có tầm ảnh hưởng lớn tại mỗi đội bóng mà họ thi đấu. Hy vọng bài viết mà chúng tôi cung cấp đã mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.